ช่วยเหลือ

นโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ได้รับการปรับปรุงเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นโยบายความเป็นส่วนตัวของคลาแรงส์ (“นโยบายความเป็นส่วนตัว”) อธิบายอย่างชัดเจนว่า เราจะดูแลข้อมูลส่วนตัวของคุณอย่างไร เมื่อคุณเข้ามาใช้บริการของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมเว็บไซต์ การซื้อสินค้าที่ร้าน หรือการใช้บริการสปา (คลาแรงส์ สกิน สวีท) ของเรา (เรียกรวมกันว่า “บริการ” ของเรา)

เราอาจมีการปรับเปลี่ยนนโยบายนี้เป็นระยะ ๆ เพื่อให้ทันสมัย ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณกลับมาอ่านนโยบายนี้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น และเราจะแจ้งให้คุณทราบตามความเหมาะสม

คุณสามารถดาวน์โหลดและเก็บเอกสารนี้ได้ในรูปแบบ PDF ได้ โดยคลิกที่นี่ หากต้องการเปิดไฟล์ PDF คุณจะต้องมี Adobe Reader ฟรี (ดาวน์โหลดได้จาก www.adobe.com/th_th) หรือซอฟต์แวร์ที่คล้ายกันที่รองรับในรูปแบบ PDF

1 เราคือใคร?

บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานจดทะเบียนหมายเลข 0105500001158 ตั้งอยู่ที่ 3388/25-37 อาคารสิรินรัตน์ ชั้น 7 ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110

2 ข้อมูลอะไรที่เรารวบรวมเกี่ยวกับคุณ?

เราอาจรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งสามารถระบุตัวคุณได้โดยตรงหรือโดยอ้อมต่อไปนี้เป็นหลัก:

  • ข้อมูลเกี่ยวกับตัวตนของคุณ โดยเฉพาะ เพศ นามสกุล ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่อีเมล ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน วันเดือนปีเกิด หรืออายุ
  • ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินของคุณ โดยเฉพาะหมายเลขบัตรเครดิต และวันหมดอายุ
  • ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมเชิงพาณิชย์ของเรา โดยเฉพาะหมายเลขธุรกรรม ประวัติการสั่งซื้อของคุณ คำขอของคุณหรือการสื่อสารกับทีมบริการลูกค้าของเรา การตั้งค่า และความสนใจของคุณ หรือข้อมูลเกี่ยวกับหนึ่งในโปรแกรมสะสมคะแนนของเรา
  • ข้อมูลเนื้อหา เช่น รูปภาพ วิดีโอ การให้คะแนน บทวิจารณ์ ความคิดเห็น
  • ข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดี หรือสุขภาพ (ข้อสงสัยด้านความงาม ประเภทของผิว ผิวแพ้ง่าย ข้อห้าม รายงานผลกระทบอันไม่พึงประสงค์ ฯลฯ) ขึ้นอยู่กับความยินยอมล่วงหน้าและความชัดเจนของคุณ เมื่อมีผลบังคับใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความงาม หรือเมื่อมีการขอเงื่อนไขด้านการเสริมความงามจากคลาแรงส์ หรือการรักษาด้วยคลาแรงส์ในสปา (คลาแรงส์ สกิน สวีท) แห่งหนึ่งของเรา
  • ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีโซเชียลมีเดียของคุณ (ชื่อผู้ใช้ เพศ รูปภาพโปรไฟล์ ข้อมูลคำบรรยาย ตำแหน่งที่ตั้ง ฯลฯ) การอัปโหลดและโพสต์เมื่อคุณแบ่งปันเนื้อหาหรือใช้แฮชแท็ก #clarins หรือแฮชแท็กอื่น ๆ ที่เรานำเสนอ หรือ เมื่อคุณโต้ตอบกับแชทบอทของเรา
  • บันทึกการสนทนาทางโทรศัพท์เพื่อมอบการบริการที่มีคุณภาพอย่างดีที่สุด
  • ข้อมูลทางเทคนิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่ IP ของคุณหรือข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่อุปกรณ์ของคุณนำทางผ่านเว็บไซต์หรือข้อมูลเมตาของเราเมื่อคุณโต้ตอบกับแชทบอทของเรา
  • ข้อมูลอื่นๆ ที่คุณให้ไว้เมื่อคุณติดต่อเรา หรือที่เราได้รับจากผู้ให้บริการภายนอก

เราจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวของคุณเมื่อคุณซื้อสินค้าจากเรา เยี่ยมชมการบริการใดบริการหนึ่งของเรา หรือติดต่อเราเพื่อวัตถุประสงค์ใด ๆ เรายังอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ (เช่น ที่อยู่อีเมล หรือหมายเลขโทรศัพท์) จากบุคคลที่สามที่คุณให้ความยินยอมแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้แก่เรา

การให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ระบุไว้ในนโยบายนี้มีผลบังคับใช้ เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น หากคุณไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวแก่เรา เราอาจไม่สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ หรือบริการของเราบางส่วนหรือทั้งหมดให้กับคุณได้ หรือไม่สามารถเข้าทำสัญญากับคุณได้ด้วย

3 เหตุใดข้อมูลของคุณจะถูกเก็บและเป็นไปตามหลักกฎหมาย?

เราอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:

 วัตถุประสงค์ในการประมวลผล  หลักกฎหมาย
1. การบริหารและการปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ เรามีฐานประโยชน์อันชอบธรรมในการปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ของเราเพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์การใช้บริการที่ดียิ่งขึ้น เมื่อคุณเข้าใช้งาน
2. จัดการความสัมพันธ์ทางธุรกิจของเรากับคุณ:

(ขั้นตอนการสั่งซื้อ การจัดส่ง ใบกำกับสินค้า การบริการหลัง การขาย ฯลฯ)

และการให้บริการในสปาแห่งใดแห่งหนึ่งของเราหรือจุดขายของเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุมัติบางแห่ง

การปฏิบัติตามสัญญาที่คุณทำกับเรา
3. การจัดการบัญชีของเรา ภาระผูกพันทางกฎหมายของเราภายใต้กฎหมายในประเทศ (ภาระผูกพันด้านภาษี ภาระผูกพันทางบัญชี ฯลฯ)
4. การดำเนินการเพื่อการบริจาคของคุณ ความยินยอมของคุณที่จะมีส่วนร่วมในการกระทำของเราในสาเหตุต่าง ๆ โดยเฉพาะเพื่อสนับสนุนการวิจัยด้านสุขภาพ
5. การจัดการการเข้าเป็นสมาชิกของคุณในการเข้าร่วมแผนงาน ความซื่อสัตย์ของเรา หรือการเข้าร่วมเกม หรือการแข่งขัน การปฏิบัติตามสัญญาที่คุณต้องทำตาม

เมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการหรือเข้าร่วมกิจกรรมของเรา

6. การดำเนินกิจกรรมทางการตลาด:
  • จัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ทำให้เราทำความรู้จักคุณและสื่อสารทางการตลาดส่วนบุคคลและข้อเสนอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของเราได้ดีขึ้น (โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านทางอีเมล ข้อความ เครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือสื่ออื่น ๆ รวมถึงการแสดงโฆษณาที่เฉพาะเจาะจงบนเว็บไซต์ และเครือข่ายทางสังคม)

  • ตามวัตถุประสงค์ข้อ 5 และ 6 เราอาจดำเนินการแบ่งส่วนตามความต้องการ ความสนใจ และพฤติกรรมการซื้อของคุณ วิเคราะห์การเรียกดู และคำร้องขอของคุณบนเว็บไซต์ของเรา หรือดำเนินการอื่น ๆ เพื่อให้มีคุณสมบัติในฐานข้อมูลของเราดีขึ้น

    ตัวอย่างเช่น เราอาจโอนถ่ายข้อมูลโดยเข้ารหัสบางอย่าง (อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์) บนแพลตฟอร์มของบุคคลที่สามเพื่อตรวจสอบว่า คุณมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ของเราหรือไม่ และ/หรืออาจสนใจผลิตภัณฑ์และบริการของเราหรือไม่ และใช้คุณลักษณะการเปลี่ยนเป้าหมายเพื่อให้การบริการการโฆษณาส่วนบุคคลแก่คุณบนเครือข่ายสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม


ความยินยอมของคุณในการได้รับการสื่อสารทางการตลาดเมื่อกฎหมายกำหนดให้ต้องยินยอม


ฐานประโยชน์อันชอบธรรมของเราเพื่อตอบสนองความต้องการและความสนใจของคุณได้ดียิ่งขึ้น

7. การจัดการการสร้างและการใช้บัญชีของคุณ และช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ของลูกค้าที่เป็นส่วนตัว มุมมองแบบรวมของข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ (เช่น ข้อมูลที่รวบรวม ณ จุดขาย โดยฝ่ายบริการลูกค้าของเรา หรือในระหว่างการดำเนินการส่งเสริมการขาย เมื่อคุณสร้างรายการสิ่งของที่อยากได้ (Wish List) คุณยังสามารถสั่งซื้อได้โดยใช้ตัวเลือกการตรวจสอบแชท การปฏิบัติตามสัญญาอันเป็นผลมาจากการยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของเราที่ควบคุมการสร้างและการใช้บัญชีของคุณ
8. การให้บริการที่คุณร้องขอ เช่น การให้คำปรึกษาแบบไลฟ์สด การลองเสมือนจริง เครื่องระบุตำแหน่งร้านค้า การแนะนำเพื่อน ความยินยอมของคุณในการใช้คุณสมบัตินี้
9. การดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน (Descriptive Analytics)

การวิเคราะห์แบบให้คำแนะนำ (Prescriptive Analytics) และ

การวิเคราะห์แบบพยากรณ์ (Predictive Analytics) เพื่อวัดประสบการณ์ลูกค้าของคุณ และป้อนข้อมูลให้ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเรา

เรามีฐานประโยชน์อันชอบธรรมนการทำความเข้าใจลูกค้าและ ตลาดที่เราดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และทำการตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลรอบด้าน
10. กำหนดวิธีที่คุณประเมินผลิตภัณฑ์ของเราตามปฏิสัมพันธ์ทางสังคมเมื่อคุณแบ่งปันเนื้อหากับเราบนโซเชียลมีเดีย

การตอบสนองต่อโพสต์ของเราและการแสดงความคิดเห็นของคุณ

ความยินยอมของคุณที่จะแบ่งปันความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเรา
11. ช่วยเราปรับแต่งและปรับปรุงเนื้อหาและบริการของเรา แสดงโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย วัดประสิทธิภาพบนเว็บไซต์ของเราและของพันธมิตร รวมถึงโซเชียลมีเดีย แบ่งปันเนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราบนโซเชียลมีเดีย หรือตอบสนองต่อโพสต์ของเรา ให้บริการแชทบอท ลองใช้แบบเสมือน และจัดเก็บคุณสมบัติตัวระบุตำแหน่ง ตรวจจับและป้องกันการฉ้อโกงโดยใช้คุกกี้และเครื่องมือติดตามอื่น ๆ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดูส่วนที่ 8

ความยินยอมของคุณต่อคุกกี้ที่ไม่จำเป็นตามที่กำหนดไว้ในส่วนที่ 8
12. การประมวลผลคำขอและข้อร้องเรียนของคุณ ฐานประโยชน์อันชอบธรรมของเราในการจัดการ

คำขอและการร้องเรียนของคุณและตอบสนองต่อสิ่งเหล่านั้น

13. ตรวจจับและป้องกันการฉ้อโกงเมื่อใช้บริการของเรา

ระบบของเราจะตรวจจับการฉ้อโกงให้โดยอัตโนมัติ แต่บางครั้งอาจต้องให้คนมาช่วยดูเพิ่มเติม เวลาที่ระบบตรวจจับโดยอัตโนมัติ ระบบจะดูข้อมูลส่วนตัวของคุณ เพื่อหาว่ามีพฤติกรรมที่น่าสงสัยว่าจะโกงหรือเปล่า แล้วระบบก็จะตัดสินใจว่าจะให้ผ่านหรือไม่ การตัดสินใจของระบบนี้จะอิงจากกฎเกณฑ์และแบบจำลองที่เราตั้งไว้ เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่เราเก็บมาทั้งหมด ผลของการตัดสินใจนี้ อาจส่งผลต่อสิทธิของคุณได้ เช่น เราอาจจะปฏิเสธที่จะทำธุรกิจกับคุณก็ได้

ฐานประโยชน์อันชอบธรรมของเราในการป้องกันการฉ้อโกงทางออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของเราบนเว็บไซต์ของเรา
14. จัดการผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา (Cosmetovigilance)

ดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราและการใช้สิทธิของคุณ (ขอสงวนในการปฏิเสธ)

ภาระผูกพันทางกฎหมายของเราภายใต้กฎหมายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
15. ตอบสนองต่อคำขอของคุณเมื่อคุณใช้สิทธิ์ในการปกป้องข้อมูลของเจ้าของข้อมูล ภาระผูกพันทางกฎหมายของเราภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลแห่งชาติ
16. ดำเนินกิจกรรมบันทึกการโทรเมื่อคุณติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเรา ฐานประโยชน์อันชอบธรรมของเราในการให้บริการที่มีคุณภาพดีที่สุดแก่คุณ
17. การถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในกรณีของการควบรวมกิจการ การเข้าซื้อกิจการ การปรับโครงสร้างใหม่ หรือการขายธุรกิจของเรา b>ฐานประโยชน์อันชอบธรรมของเราในการพัฒนากิจกรรมทางธุรกิจของเรา ซึ่งอาจส่งผลให้มีการถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลของคุณทั้งหมดหรือบางส่วน
18. กำหนดสิทธิของเราหรือปกป้องตนเองจากข้อพิพาทใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ฐานประโยชน์อันชอบธรรมของเราในการตรวจสอบ ใช้ และ/หรือปกป้องสิทธิ์ของเรา และรับประกันความต่อเนื่องทางธุรกิจของเรา
19. การปฏิบัติตามกฎระเบียบและกระบวนการทางกฎหมาย ความจำเป็นในการปฏิบัติตามภาระผูกพันทางกฎหมายของเรา

4 เราจะเปิดเผยข้อมูลของคุณหรือไม่?

เราไม่ขายหรือให้เช่าข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้กับบริษัทอื่นเพื่อทำการตลาดหรือวัตถุประสงค์อื่น ๆ ทั้งนี้ ตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ข้างต้นและตามความจำเป็น เราสามารถให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณแก่:

  • พนักงานที่ได้รับอนุญาต: พนักงานของเราอาจเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามความจำเป็นที่ต้องทราบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน
  • บริษัทในกลุ่มคลาแรงส์อื่นๆ: คลาแรงส์เป็นกลุ่มบริษัทระดับนานาชาติที่ดำเนินงานในหลายประเทศ เราจะใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บเกี่ยวกับคุณ และอาจมีการสื่อสารเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ไปยังบริษัทอื่นๆ ในกลุ่มคลาแรงส์เป็นกรณีๆ ไป และตามความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริษัทแม่ของเราในฝรั่งเศส ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณนี้มีการสื่อสารนอกเขตอำนาจศาลที่คุณอาศัยอยู่ ซึ่งอาจเข้าถึงได้โดยหน่วยงานท้องถิ่นตามกฎหมายของเขตอำนาจศาลนั้น บริษัทแต่ละแห่งอาจประมวลผลและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้โดยอิสระ และในนามของบริษัทเหล่านั้นเอง หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มคลาแรงส์ และสถานที่ตั้ง โปรดไปที่เว็บไซต์บริษัทของเรา

  • ผู้ให้บริการ: เราอาจใช้ผู้ให้บริการที่เลือกจากความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือ ให้ทำหน้าที่เป็นผู้ประมวลผลข้อมูล ผู้ควบคุมข้อมูล หรือผู้ควบคุมร่วมกับเรา เพื่อช่วยประมวลผลและปฏิบัติตามข้อกำหนดการชำระเงินที่ปลอดภัย การบริจาค การบริการลูกค้า การบำรุงรักษา และ การดำเนินการพัฒนาด้านเทคนิค การให้คะแนนและบทวิจารณ์ การทดลองเสมือนจริง การให้คำปรึกษาด้านความงาม การวิเคราะห์ การป้องกันสแปม การจัดการแคมเปญดิจิทัลและความร่วมมือ การป้องกันการฉ้อโกง ฯลฯ ผู้ให้บริการเหล่านี้จะใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเฉพาะในขอบเขตที่จำเป็นเพื่อใหบริการของตนหรือในนามของเรา หรือเพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมาย และเรามุ่งมั่นที่จะให้แน่ใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจะได้รับการปกป้องอยู่เสมอ
  • ที่ปรึกษาภายนอก: เราใช้ข้อมูลของคุณร่วมกับที่ปรึกษาภายนอกของเรา เช่น ทนายความและผู้ตรวจสอบบัญชี หากจำเป็นเพื่อวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของเราหรือเพื่อการปฏิบัติตามภาระผูกพันทางกฎหมายของเรา
  • หน่วยงานสาธารณะ: เรายังอาจส่งข้อมูลส่วนบุคคลของคุณไปยังหน่วยงานท้องถิ่นหากกฎหมายกำหนดหรือเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนและตามกฎระเบียบที่บังคับใช้
  • บุคคลที่สามอื่นๆ: ในกรณีของการขาย การควบรวมกิจการ การรวมบัญชี การชำระบัญชี การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ หรือการเข้าซื้อกิจการ

5 ทำไมเราถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ?

ผู้ให้บริการบางรายของเราหรือบริษัทในกลุ่มคลาแรงส์ อาจตั้งอยู่นอกเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) รวมถึงอยู่ในประเทศที่ไม่มีการคุ้มครองข้อมูลในระดับเดียวกับในประเทศที่คุณพำนัก (เช่น สหรัฐอเมริกา) และ ข้อมูลส่วนบุคคลอาจอยู่ภายใต้การเข้าถึงโดยหน่วยงานท้องถิ่นตามกฎหมายของเขตอำนาจศาลท้องถิ่น ในกรณีเช่นนี้ เราขอรับรองว่า:

- เรามีข้อตกลงการถ่ายโอนข้อมูลที่เหมาะสม ซึ่งสอดคล้องกับเงื่อนไขของสัญญามาตรฐานที่คณะกรรมาธิการยุโรปรับรอง

- เรายึดตามนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลภายในองค์กร (Binding Corporate Rules: BCR) ของผู้ให้บริการที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่มีอำนาจ (ถ้ามี)

- การถ่ายโอนดังกล่าวมีความจำเป็นตามวัตถุประสงค์และบนพื้นฐานของหลักการทางกฎหมายที่อธิบายไว้ในส่วนที่ 4 ของนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้

นอกจากนี้ หากจำเป็น เราได้ใช้มาตรการเสริม (ตามสัญญา เทคนิค หรือเชิงองค์กร) เพื่อรับรองความถูกต้องของการถ่ายโอน

ตามขอบเขตที่กำหนดโดยกฎหมายที่บังคับใช้ คุณมีสิทธิ์ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการป้องกันที่เราได้วางไว้เพื่อให้แน่ใจว่ามีการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณอย่างเพียงพอ เมื่อมีการถ่ายโอนดังที่กล่าวข้างต้น

6 เราจะปกป้องข้อมูลของคุณได้อย่างไร?

คลาแรงส์ใช้มาตรการทางเทคนิคและองค์กรที่เหมาะสม ซึ่งเกี่ยวข้องกับลักษณะของข้อมูลและความเสี่ยง เพื่อรักษาความปลอดภัยและการรักษาความลับของข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง เปิดเผย หรือส่งต่อไปยังบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต

กรณีนี้อาจรวมถึงแนวทางปฏิบัติ เช่น การเข้าถึงที่จำกัดโดยสมาชิกของพนักงานที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลตามหน้าที่ของตน การรับประกันตามสัญญาจากผู้ให้บริการบุคคลที่สาม การประเมินผลกระทบด้านความเป็นส่วนตัวเมื่อมีการร้องขอ การตรวจสอบภายในเกี่ยวกับแนวปฏิบัติและนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา และ/ หรือการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพและ/หรือเป็นระบบ (การเข้าถึงที่ปลอดภัย กระบวนการตรวจสอบความถูกต้อง การสำรองข้อมูล โปรแกรมป้องกันไวรัส ไฟร์วอลล์ การใช้นามแฝง การเข้ารหัส ฯลฯ)

7 นโยบายของเราเกี่ยวกับผู้เยาว์เป็นอย่างไร?

เราไม่รวบรวมหรือประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้เยาว์โดยเจตนา

หากเราทราบว่ามีการรวบรวมและการประมวลผลดังกล่าว เราจะใช้มาตรการที่เหมาะสมโดยทันทีเพื่อติดต่อบุคคลนั้นและลบข้อมูลส่วนบุคคลนี้ออกจากเซิร์ฟเวอร์ของเราและ/หรือผู้ให้บริการของเรา

8 นโยบายคุกกี้ของเรา (และเทคโนโลยีการติดตามอื่น ๆ) คืออะไร?

คุกกี้หรือเครื่องมือติดตามอื่นๆ (เช่น แท็กพิกเซล ตัวระบุเฉพาะหรือลายนิ้วมือ ฯลฯ) กำหนดกลไกทั้งหมดที่มุ่งเป้าไปที่การจัดเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ของคุณ หรือการเข้าถึงข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ของคุณแล้ว

เมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเป็นครั้งแรก เราจะแจ้งให้คุณทราบถึงวัตถุประสงค์ของเครื่องมือติดตามที่ใช้ ตลอดจนข้อมูลระบุตัวตนของพันธมิตรของเรา เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจโดยมีข้อมูลในเรื่องนี้

เราขอความยินยอมจากคุณก่อนจัดเก็บและ/หรืออ่านเครื่องมือติดตามบนอุปกรณ์ของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องยินยอมให้ใช้คุกกี้หรือเครื่องมือติดตามของเรา อย่างไรก็ตาม หากคุณปฏิเสธที่จะให้ความยินยอมในการใช้คุกกี้หรือเครื่องมือติดตามบางอย่าง ซึ่งยกเว้นวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียวคือการอนุญาตหรืออำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา หรือเมื่อมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของเราหรือบริการที่คุณร้องขอโดยชัดแจ้ง เราอาจไม่สามารถอนุญาตให้คุณเข้าถึงหรือบริการดังกล่าวได้

เครื่องมือติดตามส่วนใหญ่จะใช้ในเว็บไซต์ของเราเพื่อ:

- วิเคราะห์การท่องเว็บไซต์ของคุณ วัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเรา และปรับปรุงคุณภาพบริการของเรา
- แสดงโฆษณาเฉพาะบุคคลตามการเรียกดูและโปรไฟล์ของคุณ
- ปรับแต่งเนื้อหาที่แก้ไขในเว็บไซต์ของเราให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ หรือแสดงผลิตภัณฑ์และบริการของเราให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการท่องเว็บที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ของคุณ
- เปิดใช้งานคุณสมบัติเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ของเรา
- ติดตามและป้องกันการฉ้อโกง แก้ไขข้อผิดพลาด และรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ของเรา คุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าของคุณได้ตลอดเวลา
- เครื่องมือการจัดการความยินยอมของเราช่วยให้คุณสามารถให้ หรือเพิกถอนความยินยอมของคุณได้อย่างอิสระและโดยเฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันแต่ละอย่าง
- คุณสามารถดูวิธีเปลี่ยนการตั้งค่าการติดตามของคุณได้ในเมนูช่วยเหลือของเบราว์เซอร์ของคุณ

โปรดทราบว่า การปิดใช้งานคุกกี้จะไม่ป้องกันการแสดงโฆษณาบนอุปกรณ์ของคุณ แต่จะบล็อกเฉพาะเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราปรับแต่งโฆษณาให้เหมาะกับพฤติกรรมการท่องเว็บและความสนใจของคุณ

การพิจารณาตัวเลือกของคุณจะขึ้นอยู่กับเครื่องมือติดตาม หากคุณลบคุกกี้ทั้งหมดที่จัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ของคุณ (ผ่านเบราว์เซอร์) เรา-หรือพันธมิตรของเรา-จะไม่สามารถคงการตั้งค่าของคุณไว้ได้อีกต่อไป

ตามค่าเริ่มต้น เราจะเก็บตัวเลือกของคุณ (ทั้งความยินยอมและการยกเลิก) เป็นระยะเวลา 6 เดือน

เรายังอาจใช้เครื่องมือติดตามในอีเมลที่เราส่งเพื่อติดตามพฤติกรรมบางอย่างของคุณ เช่น การเปิดอีเมลหรือการคลิกลิงก์ URL ไปยังหน้าบนเว็บไซต์ของเรา เพื่อกำหนดวันที่ของการโต้ตอบครั้งล่าสุดของเรา วัดประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดและมอบเนื้อหาเฉพาะบุคคลให้กับคุณ คุณสามารถยกเลิกการสมัครรับอีเมลของเราได้ หากคุณไม่ต้องการให้ติดตามการสืบค้นของคุณด้วยวิธีนี้

เราอาจเสนอการแจ้งเตือนแบบพุชบนเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ โดยขึ้นอยู่กับความยินยอมของคุณ คุณสามารถปิดการแจ้งเตือนเหล่านี้ได้ตลอดเวลาโดยเปลี่ยนการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูคำถามที่พบบ่อยของเรา

9 เนื้อหาที่คุณแชร์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์โดยใช้แฮชแท็กของเราได้รับการจัดการอย่างไร?

คุณสามารถเลือกใช้แฮชแท็กของเราเพื่อแท็กเนื้อหาของคุณบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น Instagram, Facebook หรือ TikTok

ด้วยการใช้แฮชแท็กเหล่านี้ โปรดทราบว่าเนื้อหาของคุณอาจปรากฏบนเว็บไซต์ของเราและใช้เพื่ออ้างถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา

เราขอเตือนคุณว่าข้อมูลที่คุณแบ่งปันบนเครือข่ายสังคมออนไลน์สามารถนำไปปรึกษา ใช้และบันทึกโดยผู้อื่นทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่ไม่มีกฎหมายที่รับประกันระดับการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณที่เพียงพอตามที่กำหนดไว้ในประเทศที่คุณพำนัก

นอกจากนี้ เรายังขอให้คุณสนใจข้อเท็จจริงที่ว่า เมื่อคุณส่งเนื้อหาโดยใช้แฮชแท็กของเรา การใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ของคุณจะถูกควบคุมโดยเงื่อนไขทั่วไปของเครือข่ายสังคมออนไลน์เหล่านี้แต่เพียงผู้เดียว เราขอเชิญให้คุณอ่านเป็นประจำ

หากคุณไม่ต้องการให้เนื้อหาของคุณปรากฏบนเว็บไซต์ของเราอีกต่อไป โปรดลบออกจากเครือข่ายสังคมออนไลน์หรือหยุดใช้แฮชแท็ก

10 เราจะเก็บข้อมูลของคุณไว้นานแค่ไหน?

เรามุ่งมั่นที่จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเฉพาะในช่วงเวลาที่จำเป็นเพื่อวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้และตามบทบัญญัติทางกฎหมายที่บังคับใช้

ตามกฎทั่วไป เราจะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของคุณไว้นานเท่าที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อจัดการความสัมพันธ์ของเรากับคุณและตลอดระยะเวลาของสัญญาที่ทำกับคุณ และหลังจากนั้นเป็นระยะเวลา 6 ปีนับจากสิ้นสุดสัญญาหรือระยะเวลาอื่นตามที่กฎหมายที่ใช้บังคับอนุญาต

เรายังอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลบางส่วนของคุณไว้เป็นระยะเวลาสั้นลงหรือนานกว่านั้นในกรณีต่อไปนี้:

- สำหรับข้อมูลที่ประมวลผลโดยเกี่ยวข้องกับการใช้ แชท ที่มีอยู่บนเว็บไซต์ของเรา ข้อมูลการสนทนาและข้อมูลเมตาของคุณจะถูกลบหลังจากที่คุณสิ้นสุดการใช้งานการแชทหรือในช่วงระยะเวลาของการเล่นซ้ำ หากมี เว้นแต่ว่าการแลกเปลี่ยนได้เปิดอยู่ หัวข้อที่ต้องการการเก็บรักษาข้อมูลดังกล่าวตามที่ระบุไว้ด้านล่าง

- เมื่อคุณใช้คุณสมบัติการลองใช้เสมือนจริง (Virtual Try On) บนเว็บไซต์ของเรา รูปภาพที่คุณส่งให้เราจะถูกเก็บไว้นานถึง 24 ชั่วโมงและจะถูกลบหลังจากนั้น หากคุณต้องการใช้ การลองใช้เสมือนจริง (Virtual Try On) อีกครั้ง คุณจะต้องถ่ายภาพใหม่

- ข้อมูลลูกค้า / ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า จะถูกเก็บไว้เป็นเวลา 3 ปีนับจากวันที่รวบรวมหรือหลังจากการติดต่อครั้งสุดท้ายหรือสิ้นสุดความสัมพันธ์ทางการค้า เว้นแต่จะถูกคัดค้านหรือขอให้คุณลบออก เมื่อสิ้นสุดระยะเวลา 3 ปีนี้ เราอาจติดต่อคุณอีกครั้งเพื่อดูว่าคุณต้องการรับข้อมูลทางการตลาดต่อไปหรือไม่ หากคุณไม่ได้รับคำตอบเชิงบวกที่ชัดเจน ข้อมูลของคุณจะถูกลบหรือเก็บถาวรตามบทบัญญัติที่บังคับใช้

- ข้อมูลบนบัตรเครดิต จะถูกลบหลังการทำธุรกรรมหรือถูกเก็บถาวรเพื่อวัตถุประสงค์เป็นหลักฐานตามขอบเขตที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องอนุญาต ขึ้นอยู่กับความยินยอมของคุณ ข้อมูลธนาคารอาจถูกเก็บไว้จนถึงวันหมดอายุของบัตรเครดิต เราไม่เคยเก็บรหัสลับของคุณ

- ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการวิเคราะห์และสถิติทางธุรกิจ สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 5 ปี

- บันทึกการสนทนาทางโทรศัพท์ สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 6 เดือน

- ข้อมูลเพื่อพิสูจน์สิทธิ์หรือสัญญาหรือเก็บไว้ภายใต้การปฏิบัติตามภาระผูกพันทางกฎหมายสามารถถูกจัดเก็บถาวรได้ตามเงื่อนไขอายุความที่เกี่ยวข้องที่กำหนดโดยกฎหมายที่บังคับใช้

ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจะถูกลบอย่างถาวรหรือไม่เปิดเผยตัวตนเมื่อบรรลุวัตถุประสงค์หรือระยะเวลาการเก็บรักษาหมดอายุ

11 คุณมีสิทธิอะไรบ้างเกี่ยวกับข้อมูลของคุณ และคุณจะติดต่อเราได้อย่างไร?

ในฐานะเจ้าของข้อมูล คุณมีสิทธิ์ที่จะ:

  • สิทธิ์ในการเข้าถึง: คุณมีสิทธิ์ขอให้เรายืนยันว่าเรากำลังประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณหรือไม่ และหากเป็นเช่นนั้น แจ้งให้คุณทราบถึงลักษณะการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เข้าถึงข้อมูลเหล่านั้น และรับสำเนา
  • สิทธิ์ในการแก้ไข:คุณสามารถขอให้เราแก้ไขหรือกรอกข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ครบถ้วนหากข้อมูลไม่ถูกต้องหรือไม่สมบูรณ์
  • สิทธิ์ในการลบ: คุณสามารถขอให้เราลบข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในกรณีต่อไปนี้:
    • เมื่อสิ่งเหล่านั้นไม่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ที่รวบรวมอีกต่อไป
    • คุณได้เพิกถอนความยินยอมของคุณ
    • หลังจากที่คุณใช้สิทธิในการคัดค้าน
    • ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้รับการประมวลผลอย่างผิดกฎหมาย หรือ
    • เพื่อปฏิบัติตามภาระผูกพันทางกฎหมาย

    เราไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำขอของคุณในการลบข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการประมวลผลนั้นจำเป็นสำหรับการปฏิบัติตามภาระผูกพันทางกฎหมายหรือสำหรับการจัดทำ การดำเนินการ หรือการป้องกันข้อเรียกร้องทางกฎหมาย

  • สิทธิในการจํากัด: คุณสามารถขอให้เราจํากัดการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ (เช่นเก็บข้อมูลไว้โดยไม่ต้องใช้)ในกรณีต่อไปนี้:
    • มีข้อพิพาทเกี่ยวกับความถูกต้อง
    • การประมวลผลนั้นผิดกฎหมาย แต่คุณไม่ต้องการให้มันถูกลบ
    • การกำหนด การใช้สิทธิ หรือการป้องกันข้อเรียกร้องทางกฎหมายยังคงมีความจำเป็น
    • เราตรวจสอบเหตุผลที่น่าเชื่อได้ว่าเกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิในการคัดค้านของคุณ

    เราอาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณต่อไปหลังจากได้รับคำขอจำกัด:

    • เมื่อได้รับความยินยอมจากคุณ
    • เพื่อกำหนด ใช้ หรือปกป้องการเรียกร้องทางกฎหมาย หรือ
    • เพื่อคุ้มครองสิทธิของบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลอื่น

  • สิทธิ์ในการเคลื่อนย้ายข้อมูล: คุณอาจขอให้เรามอบข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในรูปแบบที่มีโครงสร้าง ใช้กันทั่วไป และเครื่องอ่านได้ หรือคุณอาจขอให้ส่งข้อมูลโดยตรงไปยังผู้ควบคุมรายอื่น แต่เฉพาะในกรณีที่การประมวลผลนั้นขึ้นอยู่กับความยินยอมของคุณหรือการปฏิบัติตามสัญญาที่ทำกับคุณและการประมวลผลเป็นไปโดยอัตโนมัติ
  • สิทธิ์ในการเพิกถอนความยินยอมของคุณ: คุณสามารถเพิกถอนความยินยอมในการประมวลผลข้อมูลได้ตลอดเวลา หากการประมวลผลเป็นไปตามความยินยอม โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความถูกต้องตามกฎหมายของการประมวลผลตามความยินยอมของคุณและดำเนินการก่อนที่คุณจะเพิกถอนความยินยอม
  • สิทธิ์ในการคัดค้านการประมวลผลดังกล่าว โดยที่เราอาศัยฐานประโยชน์อันชอบธรรมในการประมวลผลข้อมูล ในกรณีที่มีการคัดค้าน เราต้องหยุดการประมวลผลนั้น เว้นแต่เราจะสามารถแสดงให้เห็นเหตุผลที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับการประมวลผลที่อยู่เหนือผลประโยชน์ สิทธิ และเสรีภาพของคุณ หรือในกรณีที่เราจำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลเพื่อสร้าง ใช้ หรือป้องกันการเรียกร้องทางกฎหมาย
  • ในส่วนของการตลาดขายตรง คุณสามารถคัดค้านกิจกรรมการประมวลผลโดยเปลี่ยนการตั้งค่าของคุณได้ตลอดเวลาในบัญชีของคุณ โดยติดต่อเราตามที่อยู่ด้านล่างหรือโดยวิธีการดังต่อไปนี้:

    • สำหรับอีเมล: โดยไปที่ลิงก์ "ยกเลิกการสมัคร" ที่มีอยู่ในอีเมลแต่ละฉบับของเรา
    • สำหรับการโทร: โดยระบุให้ผู้ติดต่อทราบว่าคุณคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ
    • สำหรับ ข้อความ: โดยการตอบกลับด้วย "หยุด" ไปยัง ข้อความ ของเรา

  • การตัดสินใจโดยอัตโนมัติ: คุณมีสิทธิ์ที่จะใช้การแทรกแซงจากมนุษย์ในส่วนของผู้ควบคุม เพื่อแสดงมุมมองของตน และโต้แย้งการตัดสินใจ
  • หากต้องการใช้สิทธิ์เหล่านี้ คุณต้องส่งคำขอถึงเรา ในกรณีที่มีข้อสงสัย เราอาจขอให้คุณพิสูจน์ตัวตนของคุณด้วยวิธีการที่เหมาะสม:

    - ส่งอีเมลคำขอไปยัง ฝ่ายบริการลูกค้า

    - โดยการเขียนส่งถึง: บริษัทเซ็นทรัลเทรดดิ้งจำกัด อยู่ที่ 3388/25-37 อาคารสิรินรัตน์ ชั้น 7 ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110

    คุณจะได้รับแจ้งถึงการดำเนินการที่จะต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุดและไม่ว่าในกรณีใด ๆ จะต้องไม่เกินหนึ่งเดือนหลังจากที่คุณร้องขอ อย่างไรก็ตาม เราขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอที่ไม่มีมูลหรือก่อกวน

  • สิทธิ์ในการยื่นเรื่องร้องเรียน: ตามบทบัญญัติที่บังคับใช้ คุณยังสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนกับหน่วยงานผู้มีอำนาจที่รับผิดชอบในการปกป้องข้อมูล หรือยื่นอุทธรณ์ได้หากข้อมูลของคุณถูกใช้ในทางที่ผิด เพื่อระบุหน่วยงานผู้มีอำนาจ โปรดดูส่วนที่ 12 ด้านล่าง
  • โปรดติดต่อจุดติดต่อของเราสำหรับการปกป้องข้อมูลในประเทศไทย หากคุณมีคำถาม ความคิดเห็น หรือข้อกังวลใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้:

    คลาแรงส์
    บริษัทเซ็นทรัลเทรดดิ้งจำกัด
    อยู่ที่ 3388/25-37 อาคารสิรินรัตน์ ชั้น 7 ถนนพระราม
    4แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110

12 ข้อกำหนดเฉพาะของเขตอำนาจศาล

ภาคผนวก 1. หน่วยงานกำกับดูแลการคุ้มครองข้อมูลระดับชาติที่มีอำนาจ

ประเทศไทย คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ชั้น 7 อาคารรัฐประศาสนภักดี
ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่
กรุงเทพฯ 10210 ประเทศไทย
www.pdpc.or.th

ไม่พบคำถามของคุณใช่หรือไม่?

หากต้องการสนทนากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าของเรา
โปรดโทรศัพท์มายังหมายเลข 02-026-6524

เวลาทำการ: ทุกวัน 09.00 -21:00 น.

หรือ

คุณยังสามารถ
อีเมลถึงเราได้ที่ service@th.clarins.com